แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการ เปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน |
|
ข้อ | ข้อมูล |
ข้อมูลพื้นฐาน | |
O1 | โครงสร้าง |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร |
O3 | อำนาจหน้าที่ |
O4 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
O5 | ข้อมูลการติดต่อ |
O6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
การประชาสัมพันธ์ | |
O7 | ข่าวจากกลุ่มงานต่างๆ |
ข่าวประชาสัมพันธ์ | |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | |
O8 | Q&A |
Q&A Web Board | |
O9 | Social Network |
O10 | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน |
|
ข้อ | ข้อมูล |
การดำเนินงาน | |
O11 | แผนดำเนินงานประจำปี |
O12 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน |
O13 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
การปฏิบัติงาน | |
O14 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
การให้บริการ | |
O15 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
O16 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
O17 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
O18 | E–Service |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ |
|
ข้อ | ข้อมูล |
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | |
O19 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
O20 | ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
ประกาศต่างๆ กลุ่มบริหารการเงิน | |
O21 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน |
O22 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
|
ข้อ | ข้อมูล |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | |
O23 | นโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
O24 | การดำเนินการตามนโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
O25 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
O26 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส |
|
ข้อ | ข้อมูล |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | |
O27 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
O28 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
O29 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | |
O30 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดําเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต |
|
ข้อ | ข้อมูล |
เจตจํานงสุจริตของผู้บริหารและนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) | |
O31 | เจตจํานงสุจริตของผู้บริหาร และนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) |
O32 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
O33 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต | |
O34 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
O35 | การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
แผนป้องกันการทุจริต | |
O36 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี |
O37 | รายงานผลการกำกับติดตามการดำเนินการตามแผนป้องกันการทุจริต รอบ 6 เดือน |
O38 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต |
|
ข้อ | ข้อมูล |
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม | |
O39 | ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
O40 | การขับเคลื่อนจริยธรรม |
O41 | การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
มาตรการส่งเสริมความโปร ่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน | |
O42 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
O43 | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |